Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

4 bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ninh đi tới những nơi nào?

(VTC News) -

Tỉnh Quảng Ninh vừa thông báo lịch trình di chuyển tại Hạ Long của 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19, phong tỏa khách sạn liên quan các ca bệnh này.

Chiều 8/3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh thông báo lịch trình của 4 du khách nước ngoài dương tính với Covid-19.

Tất cả họ đều đi cùng chuyến bay VN0054 với nữ bệnh nhân thứ 17 và hiện điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Hành trình di chuyển tại Hạ Long của 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19.

Ngay sau cuộc họp khẩn lúc rạng sáng 8/3 của Tỉnh ủy Quảng Ninh và Thành ủy Hạ Long, cơ quan chức năng phong tỏa khách sạn Wyndham, địa điểm ban đầu được xác định liên quan đến các du khách trên. Khách sạn hiện có 49 nhân viên phục vụ, 66 du khách (34 người nước ngoài, 32 người Việt Nam).

Tại đây, lực lượng chức năng dựng barie, lập chốt kiểm soát, phong tỏa và thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Vấn đề thực phẩm, y tế được khách sạn Wyndham và chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ, đảm bảo an toàn, yên tâm cho du khách và nhân viên khách sạn.

Tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long được khử trùng.

Để giảm rủi ro có thể nảy sinh, Quảng Ninh tiêu độc, khử trùng triệt để một số địa điểm ban đầu liên quan đến các trường hợp có nguy cơ dương tính với Covid-19, gồm: Khách sạn Wyndham (nơi có những người nước ngoài từng bay cùng bệnh nhân thứ 17), khách sạn Thái Sơn (nơi đang cách ly tập trung), 19 tàu du lịch, khu dân cư gần nhà ở của tài xế taxi (biển kiểm soát 14A.20033) từng chở 2 vợ chồng người nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054.

Tại thành phố Cẩm Phả, ngày 7/3, lực lượng chức năng kiểm tra nơi ở, phun tiêu độc, khử trùng nhà của 2 người này và toàn khu phố (tổ 78, khu 7, phường Cửa Ông).

Đến chiều 8/3, tỉnh Quảng Ninh hoàn thành lắp đặt phòng cách ly áp suất âm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh theo tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng phòng, chống dịch Covid-19. Tỉnh dự kiến áp dụng y bạ điện tử vào ngày 9/3 để hỗ trợ người dân khai báo y tế qua thiết bị di động mọi nơi, mọi lúc.

Video: Khử trùng máy bay chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17

Minh Khang - Nguyễn Huệ

Tin mới