Dù là kinh doanh cho công ty lớn hay tự mở kinh doanh riêng, đầu tư lĩnh vực ô tô sao cho hiệu quả luôn là một vấn đề nan giải và cần phải có những nguyên tắc riêng.
Thị trường là yếu tố quan trọng nhất
Ngày này, thị trường ô tô diễn ra vô cùng nhộn nhịp, với các dòng xe đa dạng cùng những địa chỉ showroom chất lượng, hấp dẫn. Thế nên, những người mới dấn thân vào lĩnh vực này cần định vị được vị trí của mình so với thị trường, tập trung vào thế mạnh, sự khác biệt để tạo ra lợi thế cạnh tranh.
Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, anh Ngô Gia Bình - cổ đông lớn nhất Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thế Giới Mới chia sẻ cách để phân tích thị trường và tạo lối đi riêng cho doanh nghiệp. Anh cho biết: “Như trong trường hợp thuế nhập xe giảm, ảnh hưởng đến mũi nhọn chuyên lắp ráp, doanh nghiệp có thể chuyển hướng sang kinh doanh xe nhập hoặc kinh doanh theo thị phần để hướng xe đến đối tượng khách hàng phù hợp hơn”.
Chăm sóc khách hàng làm nên sự khác biệt
Trên thực tế, sự khác nhau về mặt hàng giữa các công ty kinh doanh ô tô không nhiều. Vì thé, điểm quyết định hơn thua chính là dịch vụ chăm sóc và hậu mãi khách hàng. Khi một địa chỉ kinh doanh có chế độ chăm sóc khách hàng tốt, họ đã nắm chắc trong tay 50% sự hài lòng của khách hàng. Ông chủ Ngô Gia Bình cho biết, một dịch vụ chuyên nghiệp, tận tình trong kinh doanh ô tô sẽ là điều giúp khách hàng nhớ đến mình đầu tiên.
Kỹ năng thuyết phục đặc biệt quan trọng
Để kinh doanh ô tô thành công, đội ngũ tư vấn cần rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sale, có mối quan hệ rộng với nhiều khách hàng và đối tác. Bên cạnh đó, sự nhạy bén trong nắm bắt thị trường, những tin tức công nghệ mới nhất trong lĩnh vực này cũng chính là bí quyết “nâng tầm” độ thuyết phục của nhân viên tư vấn, bán hàng hiện nay.
Anh Ngô Gia Bình chia sẻ, sau tất cả, 2 yếu tố làm nên thành công của kinh doanh ô tô đó chính là: không ngừng tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng nhiều phương pháp và việc chăm sóc khách hàng phải là ưu tiên quan trọng hàng đầu.