Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

3 cách phân biệt nước tăng lực Red Bull chính hãng bằng mắt thường

(VTC News) -

Trước vô số sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu trên thị trường, không phải ai cũng đủ tinh ý để mua đúng nước tăng lực Red Bull chính hãng.

Trong suốt 20 năm qua, Red Bull đã trở thành sản phẩm nước tăng lực quen thuộc với đại đa số người dân Việt Nam và là một trong những thương hiệu nước tăng lực đi đầu trong việc tiếp cận thị trường quốc nội. Tinh thần “húc” tung mọi thách thức đã trở thành một biểu tượng của sức mạnh, kiên trì, bền bỉ, tạo nên giá trị thương hiệu uy tín và thành công cho Red Bull cùng với chất lượng sản phẩm. 

 

Theo nghiên cứu của Kantar từ Quý 2/2019 - Quý 3/2020, chia sẻ về lí do chọn uống nước tăng lực thường xuyên, 62% người tiêu dùng lựa chọn vì Red Bull giúp họ tỉnh táo, 24% người tiêu dùng lựa chọn vì mùi vị thơm ngon và 19% cho rằng sản phẩm giúp họ giảm bớt sự mệt mỏi khi sử dụng.

Với sự tin tưởng của người tiêu dùng xuyên suốt 20 năm qua, không khó hiểu khi Red Bull là một trong những dòng sản phẩm được “bắt chước” nhiều nhất, với vô số các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu tràn ngập thị trường ở thời điểm hiện tại. Để có được sự lựa chọn tối ưu cho chính mình, người tiêu dùng cần cẩn trọng và kĩ lưỡng trong vấn đề chọn mua sản phẩm. Dưới đây là 3 “bí kíp” đơn giản giúp người dùng phân biệt những lon Red Bull chính hãng. 

Tên gọi đã được đăng ký bảo hộ: Red Bull

Trên thân lon nước tăng lực Red Bull hàng thật, tên thương hiệu được in màu xanh trơn ngay chính giữa thân lon – vô cùng đặc trưng, dễ nhận biết. Đồng thời, bên dưới là dòng chữ “KRATINGDAENG 250” được thể hiện trên một dải nền màu xanh, tạo nên một tổng thể hình ảnh nhãn hiệu Red Bull quen thuộc. Red Bull là tên gọi đã được đăng ký và bảo hộ bởi pháp luật. Các sản phẩm vi phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu đều đặt những tên gọi khác, tương tự, dễ gây hiểu lầm như Red Gold, Red Goats... 

 

 

 

Logo 

Logo của nước tăng lực Red Bull có hình hai chú bò có sừng màu đỏ đang húc nhau với đầu cúi về phía trước và đuôi hướng lên trên và vòng tròn màu vàng ở giữa. Biểu tượng logo này đã được Red Bull đăng ký bảo hộ và được pháp luật công nhận, đảm bảo tính riêng biệt.

 

Còn logo của các sản phẩm tương tự nhìn thoáng qua sẽ thấy vẫn có màu đỏ và vàng như hàng thật nhưng nếu tinh ý, các hình ảnh thiết kế con vật trên logo lại hoàn toàn khác như là hình ảnh con dê, con trâu… Và vòng tròn màu vàng cũng được thay bằng các hình khác như hình lục giác, hình oval… 

Khoen lon khoét hình bò

Khoen lon của Red Bull thật có màu đỏ, đục lỗ hình một chú bò tương tự logo. Trong khi đó, các sản phẩm ăn theo thương hiệu cũng sẽ có khoen màu đỏ nhưng lại không đục lỗ hình con bò. Đây là một trong những điểm dễ nhận biết nhất ở các sản phẩm “bò húc” hàng thật và “dê cụng”, “hươu cụng”… khác.

Công nghệ làm khoen đục lỗ hình chú bò hiện đại này là dấu hiệu riêng biệt của Red Bull nhằm giúp người tiêu dùng phân biệt sản phẩm thật và các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu.

 

Với 3 điểm khác biệt rõ ràng ở vẻ bề ngoài, người tiêu dùng chỉ cần để ý một chút đã có thể phân biệt Red Bull thật, nhái bằng mắt thường. Điều này không chỉ giúp khách hàng lựa chọn đúng, chuẩn sản phẩm mà còn góp phần tích cực đẩy lùi nạn hàng nhái đang hoành hoành hiện nay. 

Phân biệt nước tăng lực Red Bull chính hãng bằng mắt thường.

Nhã Phương

Tin mới