Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

2 năm 'không ngừng tiến bước' của Diageo cùng Việt Nam đương đầu với đại dịch

(VTC News) -

Điểm sáng trong bức tranh chống dịch 2 năm qua của Việt Nam là tinh thần sẻ chia, nỗ lực vì cộng đồng của nhiều cá nhân, doanh nghiệp, trong đó có Diageo Việt Nam.

“Món quà sự sống” tiếp sức cho bệnh nhân COVID-19

Đợt dịch thứ tư bùng phát mạnh mẽ đã gây ra nhiều đau thương, mất mát cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định đây là “thời khắc khốc liệt nhất lịch sử ngành y tế”, đã có lúc hệ thống bệnh viện các tuyến cạn kiệt cả nguồn nhân lực, vật lực.

Trước thực trạng đó, công ty Diageo Việt Nam (DVL) – nhà sản xuất đồ uống có cồn danh tiếng đã nhập khẩu và trao tặng 50 máy tạo oxy, 8.000 máy đo nồng độ oxy trong máu cho TP.HCM, Hà Nội và Ninh Thuận.

Diageo Việt Nam trao tặng thiết bị y tế ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam.

DVL đảm nhận mọi công đoạn từ mua thiết bị, vận chuyển về Việt Nam và trao tận tay các cơ sở y tế. Cách làm này khó hơn rất nhiều so với việc ủng hộ tiền, nhưng thiết bị y tế sẽ đến đúng lúc, đúng nơi cần nhất, kịp thời cứu chữa hàng ngàn bệnh nhân F0.

Chưa bao giờ DVL thực hiện chuyến nhập khẩu thần tốc, huy động cùng lúc nhiều đơn vị từ Âu sang Á đến vậy. Sau 14 ngày nỗ lực, các thiết bị y tế đã được bàn giao cho các cơ sở y tế tại 6 quận, huyện của TP.HCM và lên đường đi Ninh Thuận, Hà Nội.

50 máy tạo oxy được chuyển khẩn cấp từ Anh về Việt Nam để trao tặng các cơ sở y tế.

Gói thiết bị y tế trị giá hơn 3 tỷ đồng đã góp sức tiếp thêm hơi thở, nguồn sống quý giá cho nhiều người bệnh đang đứng trên ranh giới của sự sống từng phút giây.

Ông Nguyễn Anh Thi - Tổng Giám đốc DVL chia sẻ: “Mọi đóng góp đều có ý nghĩa, đáng trân trọng, nhưng sẽ tốt nhất khi đúng thời điểm và tiếp cận đúng người cần. Đó chính là lý do chúng tôi chọn con đường khó: tự nhập khẩu thiết bị y tế để hỗ trợ các cơ sở điều trị COVID-19 ở 3 tỉnh thành lớn, bị ảnh hưởng nhiều từ dịch bệnh”.

Hành trình 2 năm cùng Việt Nam đương đầu với đại dịch của DVL

Mặc dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19, DVL vẫn luôn đồng hành và tích cực tham gia vào nỗ lực chống dịch của Việt Nam. Trong 2 năm, DVL đã đóng góp gần 8 tỉ đồng cho nhiều hoạt động thiết thực của cộng đồng.

Tháng 6/2020, DVL phát động chiến dịch “Clean Serve by Diageo”, cung cấp các bộ kit sát khuẩn và hướng dẫn vệ sinh cho 315 quán bar đối tác và các điểm bán hàng toàn quốc. Chiến dịch này nhằm bảo vệ sức khỏe khách hàng và đối tác, từ đó góp phần đảm bảo an toàn cho cộng đồng trước dịch bệnh. Đồng thời, DVL trao tặng Bộ Y tế 18.600 chai nước rửa tay trị giá 670 triệu đồng.

Tháng 3/2021, DVL là doanh nghiệp nước ngoài tiên phong đóng góp 3 tỉ cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp vaccine COVID-19” của báo Tuổi Trẻ, với mong muốn bảo vệ lực lượng tuyến đầu, tăng cường nguồn lực tiếp cận vaccine của Việt Nam, chung tay đẩy lùi COVID-19.

Đại diện Diageo Việt Nam trao 3 tỷ đồng cho chương trình "Cùng Tuổi Trẻ góp vaccine COVID-19" tại tòa soạn báo Tuổi trẻ ngày 4/3. (Ảnh: Nguyên Vũ).

Đến tháng 8 – 9/2021, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP.HCM, DVL bảo vệ đội ngũ của mình bằng nhiều biện pháp thiết thực: cung cấp gói khám chữa bệnh trực tuyến; hỗ trợ địa điểm cách ly an toàn cho nhân viên và người nhà; chuẩn bị sẵn máy tạo oxy, máy đo nồng độ oxy trong máu để nhân viên và gia đình sử dụng trong trường hợp khẩn cấp…

Ngoài ra, công ty đã gửi tặng thuốc men và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mùa dịch cho toàn thể nhân viên cũng như các đối tác kinh doanh trên toàn quốc.

Những hành động thiết thực, chân thành ấy đã chứng tỏ DVL luôn sát cánh với nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng vượt qua những tháng ngày gian khó nhất.

Ông Nguyễn Anh Thi cho biết: “Là một doanh nghiệp Anh Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi rất trân trọng nỗ lực chống dịch của các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể từ trung ương đến địa phương. Diageo Việt Nam tự hào được đồng hành và hỗ trợ cộng đồng, nhằm bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người dân và góp phần đẩy lùi đại dịch COVID-19”.

Lúc này, slogan “Tôn vinh cuộc sống mỗi ngày, mọi nơi” của Diageo có thêm một tầng nghĩa sâu sắc: Đâu chỉ những phút giây hạnh phúc mới cần được chúc tụng, chính sự hy sinh vì người khác, tình yêu thương, đùm bọc nhau qua tháng ngày chống dịch u ám mới là những điều đáng để ta ghi nhớ và tôn vinh.

Đây cũng là cách mà DVL thực hiện cam kết quan tâm và hỗ trợ cộng đồng Việt Nam, quyết tâm lan tỏa tinh thần “Không ngừng tiến bước”, cùng Việt Nam vượt qua mọi chướng ngại để vươn đến tương lai tươi sáng.

Bảo Anh

Tin mới