Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

16 đội bóng dự giải U13 toàn quốc 2024

(VTC News) -

Chiều 2/7, buổi lễ Họp báo - bốc thăm Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024 đã diễn ra tại Đắk Lắk.

Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 có 16 đội bóng tranh tài. Đây là những đại diện đã vượt qua vòng loại được tổ chức tại 3 khu vực Quảng Nam - Bắc Giang và Bình Dương. Các đội bóng chia làm 4 bảng đấu, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội xếp nhất nhì mỗi bảng vào vòng trong. 

Bảng A có sự hiện diện của chủ nhà Đắk Lắk, Khánh Hòa, Thể Công Viettel và Quảng Nam. Bảng B gồm 4 đội Gia Định, Sông Lam Nghệ An, Hà Nội FC và LPBank HAGL. Bảng C có các đội PVF-CAND, Hải Dương, Tây Ninh, Bình Định. Bảng D gồm các đội Navy Phú Nhuận, SHB.Đà Nẵng, Bắc Giang và Cần Thơ.

Bảng B được xem là bảng đấu "tử thần" của giải khi hội tụ 3 đội bóng hàng đầu Việt Nam trong công tác đào tạo trẻ là SLNA, Hà Nội FC và HAGL. Cuộc đọ sức giữa các đội bóng này hứa hẹn nhiều trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ.

Giải U13 toàn quốc diễn ra tại Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk.

Giải U13 toàn quốc được xem là giải đấu đặc biệt qua trọng trong hệ thống đào tạo trẻ. Đây cũng là cái nôi nuôi dưỡng niềm say mê trái bóng tròn cho nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc hiện nay như: Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Tuấn Hải, Hoàng Đức, Đức Chiến, Nhâm Mạnh Dũng...

Giải đấu có chất lượng chuyên môn cao giúp các cầu thủ nhỏ tuổi có cơ hội rèn luyện, bồi đắp tình yêu bóng đá, phát hiện ra những nhân tố tiềm năng đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Đặc biệt trong lần thứ 27 tổ chức này, lần đầu tiên Ban tổ chức phối hợp cùng Câu lạc bộ Jubilo Iwata (Nhật Bản) tổ chức Hội thảo giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, công tác đào tạo, huấn luyện bóng đá U13 Yamaha Cup và Júbilo Iwata và Chương trình U13 Yamaha Cup học đá bóng cùng các huấn luyện viên của Jubilo Iwata. Hai chương trình này sẽ góp phần làm cho giải đấu diễn ra chuyên nghiệp, chất lượng hơn. Giải U13 toàn quốc diễn ra từ ngày 3/7 – 13/7.

Mai Phương

Tin mới