Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

15.600 máy đào Bitcoin đã nhập về Việt Nam

Ngân hàng Nhà nước đã ra văn bản không công nhận Bitcoin là đồng tiền sử dụng ở Việt Nam trong khi Bộ Tài chính đang đề nghị cấm, không cho nhập máy đào Bitcoin.

Tại phiên họp chiều 6/6, ĐBQH Nguyễn Văn Thân hỏi: "Quản lý tiền ảo tại nước ta là vấn đề cấp thiết, giúp ổn định nền kinh tế, chính sách tiền tệ. Chính phủ có định hướng chính sách như thế nào vấn đề này, có giải pháp gì quản lý?

Trả lời thông tin về tiền ảo, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, khi có thông tin người dân mua máy đào Bitcoin và xuất hiện các vụ việc phức tạp, Thủ tướng đã yêu cầu đẩy mạnh quản lý. Ngân hàng Nhà nước đã ra văn bản không công nhận Bitcoin cũng như các đồng tiền ảo khác là đồng tiền sử dụng ở Việt Nam. Tuy nhiên, tình trạng nhập máy đào Bitcoin tương đối sôi động.

 

Theo số liệu Bộ Tài chính báo cáo, nước ta đã nhập tới 15.600 máy đào Bitcoin. Trong đó số lượng máy nhập về TP.HCM 9.000, Hà Nội 6.000, còn lại ở Đà Nẵng.

Hiện tại, Bộ Tài chính đang đề nghị cấm, không cho nhập máy đào Bitcoin, nhưng cần phải xem xét thêm về cơ sở pháp lý, dù chẳng có lợi ích gì".

Video: 11 bí kíp sinh tồn trong thế giới Bitcoin và tiền mã hóa

Minh Vân

Tin mới