Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

15 học sinh nôn ói phải nhập viện, trung tâm y tế ở Quảng Nam báo cáo gì?

(VTC News) -

15 học sinh nhập viện cấp cứu với triệu chứng giống ngộ độc sau khi ăn sữa chua ở trường, tuy nhiên Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc kết luận là do hiệu ứng đám đông.

Trả lời Báo điện tử VTC News, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Mai Văn Mười cho biết, Sở vừa nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc về vụ 15 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình (xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) nhập viện cấp cứu sau khi ăn sữa chua tại trường.

Theo báo cáo, lúc 13h10 ngày 24/10, các học sinh bán trú ở Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình được ăn bữa xế là sữa chua do hộ kinh doanh Đỗ Văn Huế (thôn Phú Hải, xã Đại Hiệp) làm và cung ứng. Khoảng nửa tiếng sau, 15 học sinh bị đau bụng, nôn ói. Các cháu được đưa tới Trạm Y tế xã Đại Hiệp, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Học sinh bị nôn ói, đau bụng sau khi ăn sữa chua được đưa vào cơ sở y tế. 

"Qua thu thập thông tin, tất cả các học sinh đều trong tình trạng tỉnh táo, chỉ có em Phạm Nhã Linh bị bạn đánh vào bụng và kêu tức bụng. Trong đêm, các em đều vui chơi bình thường và không có triệu chứng nào" - báo cáo viết.

Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc kết luận không đủ cơ sở để xác định đây là vụ ngộ độc thực phẩm mà là hiệu ứng đám đông.

Tuy nhiên, thông tin với VTC News sáng 26/10, bác sỹ Lê Công Huýt, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, cho biết ở thời điểm nhập viện, 15 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình có các triệu chứng ngộ độc như đau bụng, nôn ói và đi ngoài phân lỏng. Trong 2 ngày nhập viện điều trị, những trường hợp này đều được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm.

Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình - nơi xảy ra vụ việc.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc đã lấy mẫu thức ăn, trong đó có sữa chua, nhưng không gửi đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân.

Lý giải điều này, một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc nói rằng đơn vị không đủ chức năng xét nghiệm: "Muốn làm xét nghiệm thì phải gửi mẫu lên Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, vụ việc này không phải do ngộ độc thực phẩm và cấp trên cũng không yêu cầu nên chúng tôi không gửi mẫu để làm xét nghiệm".

Thanh Ba

Tin mới