Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

140 con lợn bị chôn giữa lô cao su ở Đồng Nai: UBND huyện Cẩm Mỹ nói gì?

(VTC News) -

Hàng trăm con lợn chết nghi do dịch được chôn trái phép dưới hố sâu hơn 2m, rộng 3m và dài hơn 20m nằm giữa lô cao su ở huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai).

Ngày 24/3, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Tưởng - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) cho biết, hiện huyện đã gửi mẫu xét nghiệm để xác minh, làm rõ vụ việc chôn lấp gần 140 con lợn chết trong lô cao su, nghi do bị dịch bệnh.

“Chính quyền huyện Cẩm Mỹ cùng cơ quan chức năng liên quan mới lấy mẫu xét nghiệm ngày hôm qua, đến hôm nay vẫn đang chờ kết quả. Bao giờ có kết quả cụ thể sẽ thông tin cho người dân được biết”, ông Tưởng nói.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm để xác minh, làm rõ vụ việc. 

Trước đó, ngày 22/3, người dân ở ấp Suối Râm, xã Xuân Quế (huyện Cẩm Mỹ) phát hiện 3 xe ô tô tải chở lợn chết tới chôn trong một hố sâu ở giữa lô cao su nên báo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã Xuân Quế và huyện Cẩm Mỹ đến hiện trường. Tại đây, ghi nhận một hố sâu hơn 2m, rộng 3m, dài hơn 20m nằm giữa lô cao su của người dân. Trong đó, một đoạn đã được lấp lại, còn chừa hố sâu dài khoảng gần 10m với vết đào còn mới.

Bước đầu công an và cơ quan thú y xác định có gần 140 con lợn bị chôn trái phép dưới hố. Số lợn này do một chủ trại lợn tại xã Lộ 25, huyện Thống Nhất thuê người đào hố, chôn lấp trái phép trong rẫy cao su của gia đình.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

KHUẤT NGUYÊN

Tin mới