Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

116 bệnh viện ở TP.HCM áp dụng khai báo y tế điện tử

(VTC News) -

Sáng 9/2, 116 bệnh viện ở TP.HCM đã triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử hoàn toàn hoặc một phần, thay thế hình thức viết trên giấy.

Chỉ trong ngày 8/2, sau khi chính thức triển khai, Sở Y tế TP.HCM đã nhận được dữ liệu khai báo y tế của 26.500 lượt với 848 trường hợp cần được khám sàng lọc.

Tính đến 9/2, Sở Y tế TP.HCM đã nhận được dữ liệu khai báo y tế của 116 bệnh viện, trong đó có bệnh viện đã sử dụng khai báo y tế điện tử thay thế hẳn cho khai báo thủ công bằng giấy, có bệnh viện còn trong giai đoạn chuyển tiếp.

Ảnh minh họa.

Các bệnh viện có số lượt khai báo y tế khá cao (thay thế hoàn toàn cho khai báo thủ công trên giấy) như: BV Xuyên Á (2.040 lượt với 24 trường hợp cần khám sàng lọc), Nhi Đồng 2 (1.387 lượt với 33 người cần khám sàng lọc), Từ Dũ (2.425 lượt với 33 người cần khám sàng lọc), Ung Bướu (1.191 lượt với 12 người cần khám sàng lọc),... 

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện còn lại khẩn trương triển khai khai báo y tế điện tử và thay thế hẳn khai báo trên giấy. Trong thời gian tiếp theo, Sở Y tế sẽ tích hợp khai báo y tế trên ứng dụng “Tra cứu KCB” giúp người bệnh có thể khai báo trước tại nhà, và triển khai khai báo y tế tại các phòng khám tư nhân trên địa bàn thành phố.

Khai báo y tế điện tử giúp người dân rút gọn thời gian khai báo, khai thác kỹ yếu tố dịch tễ. Đồng thời, giúp bệnh viện quản lý thông tin hiệu quả hơn, kịp thời sàng lọc, phân luồng, chỉ định cách ly và làm xét nghiệm chẩn đoán người có nguy cơ.

MAI THÚY

Tin mới