Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

10x sở hữu kết quả học tập đáng ngưỡng mộ, là phiên dịch viên tại SEA Games 31

(VTC News) -

Thành Trung - nam sinh điển trai gây ấn tượng với cộng đồng mạng sau khi chia sẻ video về một ngày làm phiên dịch viên cho đoàn thể thao Singapore tại SEA Games 31.

Video: Thành Trung đăng tải video lên TikTok chia sẻ về công việc phiên dịch viên tại SEA Games 31

Nguyễn Thành Trung (sinh viên năm 3 Đại học Kinh tế Quốc dân) đang là phiên dịch viên tình nguyện tại SEA Games 31. Trung đảm nhận công việc phiên dịch tiếng Anh cho thành viên đoàn thể thao Singapore (gồm đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng hay những thành viên ban quản lý, phụ trách đưa đón vận động viên). 

Để trở thành phiên dịch viên tại SEA Games 31, Trung phải trải qua quá trình truyển chọn và các vòng phỏng vấn gắt gao. Dù sở hữu TOEIC 925/990 cùng nhiều năm kinh nghiệm làm gia sư và trợ giảng cho các trung tâm tiếng Anh, Trung vẫn lo lắng trong vòng phỏng vấn trực tiếp với người quản lý. "May mắn là em được trao cơ hội để trở thành phiên dịch viên của SEA Games. Em tự tin sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ", Trung chia sẻ. Ngay sau khi trúng tuyển, thời điểm 2 tháng trước khi SEA Games diễn ra, Trung phối hợp cùng một số thành viên đoàn Singapore đi khảo sát địa hình, sắp xếp chỗ ở của vận động viên và tìm hiểu một số cơ sở vật chất thiết yếu như bệnh viện, sân tập. 

Quá trình làm việc, Trung nhiều lần bắt gặp những tình huống "dở khóc dở cười". Nam sinh chia sẻ, trong lần đưa bác sĩ của đoàn Singapore đến sân vận động Thiên Trường, em bị ban tổ chức từ chối cho vào khu vực sân vận động. “BTC nhầm em thuộc đoàn Việt Nam nên không được vào sân cùng đoàn Singapore. Cũng nhờ tình huống này mà em có thêm nhiều kinh nghiệm khi làm việc. Em cũng thấy được sự chuyên nghiệp trong công tác đảm bảo an ninh cho trận đấu", Trung nói.

Sau khi đăng tải clip chia sẻ về một ngày làm phiên dịch tại SEA Games, nam sinh nhận nhiều lời khen về ngoại hình cũng như học vấn. Trung đang là sinh viên chuyên ngành Quản trị điều hành thông minh giảng dạy bằng tiếng Anh của Đại học Kinh tế Quốc dân với điểm GPA 3.7/4.0. Trung cũng từng nhận nhiều học bổng của trường và các tổ chức. 

Thành Trung sở hữu vẻ ngoài điển trai và thành tích học tập nổi bật. 

Với công việc này, Trung nhận được mức hỗ trợ 200.000 đồng/ngày. Thế nhưng theo Trung, việc được trực tiếp tham gia, hỗ trợ tại SEA Games đã là may mắn với bản thân. Trung coi đây là trải nghiệm đáng nhớ của đời sinh viên. 

Công việc của Trung thường bắt đầu từ 8,9h và kết thúc muộn nhất vào 22h. Thời gian làm việc của Trung sẽ kéo dài cho đến khi kỳ SEA Games 31 kết thúc. 

HOÀI ANH (Ảnh: NVCC)

Tin mới