Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'101 phiên bản' bánh canh ở Sài Gòn, cuối tuần chưa biết ăn gì thì lưu lại ngay

Hãy cùng khám phá "dòng họ" nhà bánh canh tại Sài Gòn để thấy sự đa dạng và đặc sắc trong hương vị của món ăn này.

Bánh canh cá lóc

Ảnh minh họa

Điểm đặc biệt của món ăn này là nước dùng vàng ươm, ngọt thanh được ninh trong nhiều giờ. Miếng cá lóc rim hoặc rán vàng ươm chính là điểm nhấn của món ăn này. Sợi bánh canh cũng khác lạ, không phải cọng tròn thường thấy mà là sợi dẹt, có độ trong nhất định. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được độ dai của bánh canh, nước dùng thơm nồng nhờ rắc thêm tiêu, hành, ớt. 

Bánh canh cua

Ảnh minh họa

Tô bánh canh chất lượng từ hình thức đến hương vị, dễ dàng bị kích thích vị giác của người ăn. Nào là thịt cua, giò, chả cua, huyết, thịt nạc... tất cả thấm đều trong nước dùng đậm đà và sền sệt. Bánh canh cua đem đến vị ngọt tươi đặc trưng của cua và còn thêm vào chút béo thơm của các thành phần khác. Khi ăn, bạn có thể gọi thêm một chiếc bánh quẩy chấm cùng để tăng thêm hương vị. 

Bánh canh ngọt

Ảnh minh họa

Đây là món ăn được sáng tạo từ người miền Tây với thành phần chính là sợi bánh, nước cốt dừa và đậu xanh. Nước dùng ngoài vị béo của dừa còn có vị ngọt thơm từ đường thốt nốt. Bánh nấu chung nên dai và mềm hơn thường thấy nhưng nhờ vậy mà từng sợi bánh thấm đều hương vị.

Khi ăn, người ta còn rắc thêm mè để cân bằng lại hương vị và tiếp thêm mùi thơm cho món ăn. Nhiều người cho đây là một món chè tráng miệng nhưng vẫn có người thưởng thức như một món chính hấp dẫn.

Bánh canh tôm nước dừa

Ảnh minh họa

Chúng đặc trưng với nước dùng được chế biến công phu từ nước cốt dừa. Cái hay là người thợ phải nêm nếm sao cho món ăn đậm đà và béo thơm nhưng không hề gây ngấy. Tô bánh canh đơn giản chỉ gồm sợi bánh, tôm và vài lát rau mùi điểm tô nhưng tất cả lại góp nên hương vị làm món ăn rất đặc sắc. Vị béo mặn, ngọt tươi của từng thành phần hoà vào nhau khiến thực khách nhớ mãi.

Bánh canh mực

Ảnh minh học

Món ăn hấp dẫn với nước dùng màu vàng nhạt được nấu sền sệt và vị ngọt tươi của mực hoặc bạch tuộc. Khi từng sợi bánh dai thơm ăn cùng mực giòn sật sẽ thổi bùng lên một hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bánh canh mực còn tạo nét riêng nhờ nước chấm. Chúng được pha loãng từ muối, ớt, chanh để tạo nên một sự kết hợp của chua - mặn - cay the đầy lôi cuốn và góp phần cho món ăn thêm hấp dẫn.

Rachel Phạm (Tổng hợp)

Tin mới