Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

10 năm ca hát nhưng ít bài hit và chưa phủ sóng rộng rãi, Jun Phạm nói gì?

(VTC News) -

Nam ca sĩ thẳng thắn chia sẻ về sự nổi tiếng cũng như việc ít có bài hit.

Sau một thời gian ấp ủ, Jun Phạm cho ra mắt MV Đây là một bài hát vui, lấy cảm hứng từ câu chuyện trong tiểu thuyết Số đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Đó là sự kết hợp giữa màu sắc cổ điển và hiện đại, tính chất trào phúng là điểm nhấn xuyên suốt cho dự án lần này.

Vốn quen thuộc với các ca khúc ballad về tình yêu lứa đôi, việc Jun Phạm lựa chọn đề tài trào phúng, phản ánh xã hội được xem là hướng đi mới lạ và mạo hiểm của nam ca sĩ.

Cựu thành viên nhóm 365 cho biết, từ lâu anh luôn khát khao được thực hiện một sản phẩm độc – lạ giữa thị trường nhạc Việt sôi nổi hiện nay. Đây là dự án tốn nhiều tâm huyết cũng như nặng về chi phí nhất từ trước đến nay của Jun Phạm.

Ra mắt MV giữa thời điểm cuối năm, tôi ý thức được mình và ê kíp cần phải nỗ lực rất nhiều lần để có thể thu hút khán giả giữa vô số các lựa chọn hiện nay. Hy vọng đây sẽ là cái kết đẹp nhằm khép lại năm 2019 tích cực và sôi nổi của Jun Phạm”, anh chia sẻ.

Jun Phạm.

MV Đây là một bài hát vui kể câu chuyện về chàng trai với tinh thần lạc quan, yêu đời. Thông qua việc ngẫu hứng thể hiện một bài hát, anh mong muốn truyền tải tinh thần tích cực ấy của mình đến số đông.

Trong MV, Jun Phạm vào vai Xuân tóc đỏ, nhân vật chính của tiểu thuyết. Từ một kẻ bị coi là hạ lưu, bỗng chốc anh được "nhảy" lên tầng lớp danh giá của xã hội nhờ trào lưu Âu hóa thời bấy giờ.

Một điều đáng chú ý, MV của Jun Phạm lại quy tụ hàng loạt những nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Xuân Hương (vai bà Phó Đoan), Nam Em (vai cô Tuyết), BB Trần (vai bà thầy bói), hai thành viên cũ từ nhóm nhạc 365 của anh là Will và S.T Sơn Thạch cùng Ngô Kiến Huy, Minh Dự…

Bỏ gần 2 tỷ đồng tiền túi và mời đến 13 diễn viên tham gia MV, Jun Phạm khiến nhiều người lo ngại thay anh vì bên cạnh mang lại hiệu ứng, nam ca sĩ cũng dễ “lép vế” trước dàn diễn viên này.

Tôi không đặt nặng suy nghĩ này. 10 năm ca hát, điều ý nghĩa nhất của tôi là không phải kiếm được bao nhiêu tiền, vị trí hạng mấy trong làng nhạc mà quan trọng hơn hết là mối quan hệ, tình cảm có được từ những người bạn bè, đồng nghiệp của mình” – Jun Phạm chia sẻ.

 

Trong buổi ra mắt, nam ca sĩ nhận được câu hỏi rằng anh có lo lắng chuyện bị so sánh với những đồng nghiệp từng thực hiện MV lấy chất liệu văn học hay không.

Nam ca sĩ thẳng thắng: “Tôi quan niệm rằng mình chỉ có một thời tuổi trẻ nên hãy cứ làm những gì mình thích. Hơn nữa đã quyết định làm thì không sợ so sánh, bởi tôi biết khả năng sáng tạo của mình đến đâu. Miễn làm hay, làm đẹp và bằng hết tâm huyết của mình, mọi người sẽ đón nhận”.

Về vấn đề bài hit và dấu ấn khá khiêm tốn khi nhìn lại con đường ca hát của mình, Jun Phạm cũng thừa nhận rằng có thể tên tuổi anh chưa phủ sóng rộng rãi và chưa có nhiều bài hit tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa bản thân bỏ cuộc hay chán nản không làm.

Tôi thấy hãnh diện khi nhìn lại sản phẩm và chặng đường của mình dù có thế nào đi chăng nữa. Nghệ sĩ khi hoạt động đều gặp áp lực với con đường của mình, nghệ sĩ có hit còn gặp áp lực gấp 10 lần. Tôi luôn giữ tâm thế lạc quan và đón nhận những ý kiến, kể cả góp ý từ mọi người” – nam ca sĩ khẳng định.

Dàn nghệ sĩ góp mặt trong MV của Jun Phạm.

Trước ý kiến lo ngại sản phẩm gây tranh cãi bởi lấy cảm hứng từ một tác phẩm đậm tính trào phúng giễu cợt, Jun Phạm cho rằng, âm nhạc mục đích chính là để giải trí. Quan trọng là mọi thứ được anh và ê kíp thực hiện rất chỉn chu, dựa trên tinh thần tôn trọng cố nhà văn, tác phẩm và các nhân vật...

Một tác phẩm âm nhạc hay là vừa đáp ứng thị hiếu của khán giả trẻ, vừa khơi gợi cho người nghe niềm hứng khởi, yêu thích mong muốn trở lại tìm hiểu kỹ hơn về văn học, lịch sử là điều rất đáng quý”, anh nói.

Chu Nguyên

Tin mới